steven gerrard

"Tôi vô cùng hối tiếc vì tham gia vào các hoạt động của hội đồng quản trị. Tôi chưa bao giờ có ý địn tỷ lệ kèo

【tỷ lệ kèo】Nhà khoa học lật đổ Sam Altman: Tôi hối hận

"Tôi vô cùng hối tiếc vì tham gia vào các hoạt động của hội đồng quản trị. Tôi chưa bao giờ có ý định làm hại OpenAI. Tôi yêu tất cả những gì chúng tôi đã cùng nhau xây dựng ",àkhoahọclậtđổSamAltmanTôihốihậtỷ lệ kèo Sutskever viết trên X ngày 20/11, năm tiếng sau khi Sam Altman đầu quân cho Microsoft.

Ngay sau đó, Altman đã chia sẻ lại thông điệp này kèm biểu tượng trái tim.

Ilya Sutskever (phải) và Sam Altman. Ảnh: Abigail Uzi/YnetNews

Ilya Sutskever (phải) và Sam Altman. Ảnh: Abigail Uzi/YnetNews

Động thái của Sutskever gây bất ngờ cho nhiều người theo dõi câu chuyện của OpenAI ba ngày qua. Nhiều người thậm chí tỏ ý nghi ngờ đây là tài khoản giả mạo. "Liệu đây có phải bài đăng do AI viết không?", một tài khoản viết.

Ilya Sutskever là người đồng sáng lập kiêm nhà khoa học trưởng của OpenAI, đồng thời cũng được cho là người đứng sau quyết định sa thải CEO Sam Altman ngày 17/11. Sự khác biệt trong định hướng của ban quản trị với CEO được cho là nguyên nhân dẫn đến kết quả này.

Tuy nhiên theo Wired, Sutskever cũng nằm trong số 490 nhân viên của OpenAI đã ký thư ngỏ kêu gọi khôi phục vị trí cho Altman.

Trước đó, một cuộc đàm phán đã được tổ chức ngày 19/11 nhằm đưa Sam Alman trở lại, nhưng sau đó đã thất bại. Altman cùng cựu chủ tịch Greg Brockman cho biết sẽ gia nhập Microsoft, tức nhiều khả năng không thể "đoàn tụ" như Sutskever mong muốn.

Trước đó, nguồn tin nội bộ cho biết mâu thuẫn nảy sinh do Altman liên tục đẩy nhanh tốc độ thương mại hóa sản phẩm cũng như tìm cách huy động tiền cho các dự án AI mới. Đội ngũ quản trị còn lại, dẫn đầu bởi Sutskever, lại muốn đảm bảo công ty giữ sứ mệnh của một tổ chức phi lợi nhuận, xây dựng AI tổng quát (AGI) theo hướng có lợi cho nhân loại. Trong thông báo trên website, OpenAI cho rằng Altman "không nhất quán và thẳng thắn trong giao tiếp với hội đồng quản trị, cản trở khả năng thực hiện trách nhiệm của mình".

Tại OpenAI, Sutskever đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển mô hình ngôn ngữ lớn như GPT-2, GPT-3 và mô hình chuyển văn bản thành ảnh Dall-E. Từ tháng 7, ông tập trung hơn vào mối nguy hiểm tiềm ẩn của AI, đặc biệt khi mô hình trí tuệ nhân tạo vượt xa con người có thể xuất hiện - điều ông tin sẽ xảy ra trong vòng 10 năm tới.

Lưu Quý

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap